The Basic Shop item
1.1. Để biến 1 unit bất kỳ (building cũng là unit) thành shop ?
chỉ cần quan trọng có 2 yếu tố
Thứ nhất Item để bán
~ Chỉnh ở
Techtree-Items Made
Techtree-Items Sold
Thứ nhì Abilities để có thể nhìn thấy đồ
~ Abilities - Normal :
Select unit
Select hero
Shop Sharing
Shop Purchase Item
1.2. Tại sao lại phải có tới 4 ability trong khi chỉ cần 1 trong số các ability này là có thể biến unit thành shop rồi ?
~ Vì chúng có công dụng khác nhau
1.3. Tác dụng của từng ability
= Shop Purchase Item
- Giúp nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made
- Chỉ mua được Item Sold và rơi ở chân nhà
- Tác dụng cho mỗi Owning player của shop đó thôi
= Shop Sharing
- Nhìn thấy cả Item Sold lẫn Item Made
- Mua được cả 2 loại nhưng Item Sold để ở chân nhà còn Item made bay thẳng vào hòm
- Tác dụng cho tất cả các player cùng là Ally (đồng đội) của Owning player của shop đó
- Hiện thêm vòng trọn ability Select Unit ở trong shop đó
= Select Unit
- Chỉ nhìn thấy item Sold
- Mua được item sold và bay thẳng vào hòm
- Tác dụng cho tất cả các player
= Select Hero
- Chỉ nhìn thấy Item Sold
- Mua được item sold bay thẳng vào hòm
- Tác dụng cho tất cả các player
- Hiện thêm ability Select ở trong shop đó
1.4. Note:
- Đừng để cái tên đánh lừa Select hero mà vẫn chọn được cả unit đó miễn là có hòm đồ
- Mỗi shop chỉ hiện được cùng lúc 12 item nhưng nếu shop có ability Shop Sharing hoặc Select Hero thì chỉ thấy được 11 thôi vì 1 cái bị ability Select che rồi
- Thứ item sắp xếp trong Shop tương đương với thứ tự trong WE.
[You must be registered and logged in to see this image.]Ví dụ: Thứ tự trong WE tính từ trên xuống
Item đầu tiên tương đương vị trí là cột 0 dòng 0
Item thứ 6 tương đương vị trí là cột 1 dòng 1
The Advanced Shop item
2.1. Shop có item phân theo ca-ta-lô (catalog) tức 1 shop có nhiều hơn 12 item !!!!
Trên thực tế thì ko thể làm thế nhưng nếu là dùng mánh khóe(trigger) thì được!
Các cậu cứ theo dõi lần lượt từng bước là hiểu. Cụ thể là mình sẽ làm 1 nhà sách phân chia ra 2 loại sách là Tome Of Status và Tome Of Knowlegde
Bước 1: tạo ra 1 shop tạm gọi là shop tích hợp từ 1 shop cơ bản _ Arcane Vault của Human
[You must be registered and logged in to see this image.]Bước 2: Chỉnh các thông số của unit đó ở đây mình sẽ thay model, xóa Shadow và bỏ Ground Texture … sao cho hợp lý. Rồi đặt shop tích hợp ra terrain
Bước 3: Tạo ra thêm 2 shop chuyên biệt gọi tạm là shop con.
Shop con ta sẽ bỏ đi Shadow và Pathing ( Shadow Texture= None; Pathing Map=Mush room<base> ) Để Pathing Map=None là ko đặt trùng lên nhau được đâu vì 2 cái này pathing khác nhau đấy
Thu nhỏ Art-Scaling Value và Art-Selection Scale xuống mức tối thiểu là 0.10
Cho 2 shop đó 1 shop bán các sách tăng chỉ số Agi, Str và Int, 1 shop bán các sách lên level
[You must be registered and logged in to see this image.]Bước 4: Tạo thêm 2 trigger Item từ 1 Item Tome bất kỳ rồi bỏ hết abilities, giá và model đi, nhét 1 quyển sách này vào Item Sold của Shop Tích hợp
[You must be registered and logged in to see this image.]Bước 5: Đặt 2 shop con riêng ra nền đất (đừng trùng lên nhau mới chọn được ở trigger) Tạo trigger để select Shop con tương đương với trigger item type
Bước 6: Đặt tất cả chồng lên nhau và cho shop con trùng tâm với shop tích hợp
Bước 7:[/U] Vào map và thưởng thức
2.2. Map demo cho bạn nào ko làm được
Mediafire:http://www.mediafire.com/?emzz7mewnfqym2b
Attach ở cuối bài cũng là nó đấy:
[You must be registered and logged in to see this link.]Nguồn: forum.gamevn.com - By vuongkkk